TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG CỦA LỐP XE CŨ ĐÃ QUA SỬ DỤNG


Đã đến lúc các doanh nghiệp cần suy xét tác động của lốp xe đã sử dụng lên môi trường để tạo ra sự cải thiện cho hành tinh. Doanh nghiệp không tập trung vào yếu tố duy nhất: Lợi nhuận mà phải chú trọng vào: CON NGƯỜI, HÀNH TINH, LỢI NHUẬN.

Mỗi một năm, lốp xe bị loại bỏ với tốc độ 1,1 lốp/người/năm dẫn đến hơn 300 triệu lốp (thống kê này được thực hiện tại bang California). Các bãi rác ngày càng trở nên khan hiếm khi lốp xe không bị phân hủy và chiếm nhiều diện tích.

May mắn thay, lốp xe có thể tái chế hoàn toàn. Chất lượng của thép và cao su được tìm thấy trong lốp xe dễ dàng tái hòa nhập vào quá trình sản xuất đối với các quy trình sản xuất hiện có. Các sản phẩm sử dụng từ lốp xe tái chế đã được chứng minh là hoạt động tốt hơn so với vật liệu truyền thống. Ý nghĩa toàn cầu của việc giảm thiểu lốp thải là rất nhiều: Cải thiện công bằng kinh tế - xã hội, giảm gánh nặng cho bãi rác từ lốp xe, giảm lượng khí thải carbon và tạo ra một xã hội an toàn hơn.

Lốp xe là nơi sinh sản cho muỗi, một vấn đề đáng báo động với sự gia tăng của các virus có hại. Lốp xe có khả năng xảy ra hỏa hoạn do lốp gây ra khói axit gây hại cho con người cũng như môi trường. Lửa cháy từ lốp xe không thể dập tắt và trong một số trường hợp có thể gây cháy trong vài tuần lễ.

Lốp xe chiếm không gian bãi rác và khi đất đai ngày trở nên khan hiếm, nó sẽ dẫn đến việc bán phá giá bất hợp pháp. Điều này gây ra sự phân chia kinh tế - xã hội như lốp xe thường được bán ở các khu vực thu nhập thấp. Với số lượng không gian âm trong lốp xe, vì chúng được nén với nhiều chất thải hơn, chúng có xu hướng hồi phục lên bề mặt lốp dẫn đến việc lốp xe lăn rơi xuống người các công nhân.

Phần lớn cao su được sử dụng bởi ngành công nghiệp Mỹ là cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ. Ngành công nghiệp lốp xe tại Mỹ tiêu thụ lượng cao su lớn nhất (mỗi năm hơn 3 tỷ pound cao su để sản xuất hơn 250 triệu lốp). Cao su tái chế từ lốp phế liệu có thể được sử dụng để sản xuất lốp mới với tải trọng vượt quá 10% trọng lượng cao su trong lốp nếu kích thước hạt của cao su tốt và không lẫn các tạp chất như thép, sợi. Trung bình, Mỹ có thể tiết kiệm 1 gallon dầu cho mỗi lốp xe được sản xuất kết hợp với 10% cao su tái chế và ngăn chặn 1 pund carbon dioxide được thải vào khí quyển.